แบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ ที่มี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้พัฒนาตนเองให้มีความสามารถมากขึ้น

วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561

เทคโนโลยีสารสนเทศ ม.1 หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 คอมพิวเตอร์


คำชี้แจง เลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว
1.     E-Learning คือบทบาทของคอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใดมากที่สุด
    ครู
    นักเรียน
ค     เจ้าหน้าที่ธุรการ
ง      ทุกคนในโรงเรียน
2.     คอมพิวเตอร์มีบทบาทต่อผู้สอนในด้านใดมากที่สุด
ก     ช่วยเพิ่มทักษะให้แก่ผู้สอน
     ช่วยในการตัดสินใจของผู้สอน
ค     ช่วยถ่ายทอดความรู้จากผู้สอน
      ช่วยแสดงความสามารถของผู้สอน
3.     ข้อใดไม่ใช่บทบาทของคอมพิวเตอร์ต่องานด้านการศึกษา
     นำเสนอเนื้อหาให้นักเรียน
    จัดเก็บข้อมูลทางการศึกษา
ค     นำเสนอเว็บไซต์ของโรงเรียน
ง      ติดต่อสื่อสารกันระหว่างนักเรียน
4.     เครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่มีความใหญ่ที่สุดเรียกว่าอะไร
    อินเทอร์เน็ต
    ซูเปอร์อินเทอร์เน็ต
ค     ซูเปอร์คอมพิวเตอร์
ง      อินเทอร์คอมพิวเตอร์
5.     ข้อใดไม่ใช่จุดมุ่งหมายของรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์
     ลดการคอร์รัปชัน
    เพิ่มความโปร่งใส
     อำนวยความสะดวก
     ง     ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี
6.   ข้อใดกล่าวถึงบทบาทของคอมพิวเตอร์ในงานด้านการสื่อสารได้ถูกต้อง
    เป็นการสื่อสารผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกัน
     เป็นการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์คิดค้นอุปกรณ์การสื่อสารรูปแบบใหม่
     เป็นการสื่อสารระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์การสื่อสารอื่น ๆ
     เป็นการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์อำนวยความสะดวกให้องค์กรด้านการสื่อสาร
7.     คอมพิวเตอร์มีบทบาทต่อการบริหารประเทศในด้านใดมากที่สุด
    การประมูลออนไลน์ของกระทรวงพาณิชย์
    การพิมพ์รายงานการประชุมของกระทรวงมหาดไทย
ค     การสร้างโปรแกรมส่งเสริมการเรียนรู้ของกระทรวงศึกษาธิการ
      การตรวจสอบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
8.      คอมพิวเตอร์มีบทบาทต่อสังคมศึกษาในด้านใดมากที่สุด
     พัฒนาหุ่นยนต์เพื่อทำงานแทนมนุษย์
    พัฒนาอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิต
     คำนวณโครงสร้างของอาคารและที่อยู่อาศัยของคนในสังคม
       ง       เก็บข้อมูลและทำการวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบทางสังคมศาสตร์
9.     ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ที่ได้รับจากบทบาทของคอมพิวเตอร์ในงานด้านการแพทย์
    ช่วยวินิจฉัยโรคเบื้องต้น
    ลดความเสี่ยงในการรักษาผู้ป่วย
     เพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนการรักษา
ง      ส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ด้านการแพทย์
10.  คอมพิวเตอร์มีบทบาทต่อวิทยาศาสตร์ในด้านใดมากที่สุด
     การช่วยทำงานวิจัย
     การเก็บและบันทึกข้อมูล
     การสร้างงานเอกสารเพื่อเผยแพร่ข้อมูล
    การประยุกต์ใช้ร่วมกับเครื่องมือต่าง ๆ
11.  ข้อใดคือประโยชน์ที่ได้รับจากบทบาทของคอมพิวเตอร์ที่มีต่องานด้านอุตสาหกรรม
     ลดปัญหาการว่างงาน
ข     สร้างความสามัคคีในสถานที่ทำงาน
ค     ช่วยทำงานที่มีความเสี่ยงแทนมนุษย์
      ส่งเสริมสวัสดิการสังคมให้แก่พนักงาน
12.  พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เป็นบทบาทของคอมพิวเตอร์ในด้านใด
    ด้านธุรกิจ
    ด้านวิศวกรรม
     ด้านอุตสาหกรรม
      ด้านการบริหารประเทศ
13.  บทบาทของคอมพิวเตอร์ในงานด้านสำนักงานต้องเก็บข้อมูลอ้างอิงในทางกฎหมายเป็นระยะเวลาเท่าใด
    5 ปี                          15 ปี
ข     10 ปี                         20 ปี
14.  ข้อใดคือลักษณะสำคัญของเกมออนไลน์
ก     เล่นผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์
    ใช้ได้กับเครื่องเซิร์ฟเวอร์เท่านั้น
 มีการลงทะเบียนทุกครั้งเมื่อใช้งาน
ง              ผ่านการตรวจสอบจากกระทรวงไอซีที
15.    ข้อใดคือบทบาทของคอมพิวเตอร์ในงานด้านความบันเทิง
 แชท มิวสิกวิดีโอ และเกม
ข     เพลง ภาพยนตร์ และเกม
ค     แชท เพลง และภาพยนตร์
      เกม ภาพยนตร์ และมิวสิกวีดีโอ
16.  ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ที่เกิดจากบทบาทของคอมพิวเตอร์ในงานด้านความบันเทิง
     การดาวน์โหลดคลิปวิดีโอ
ข     การสร้างภาพยนตร์แอนิเมชัน
ค     การอัปโหลดข้อมูลเท็จของนักแสดง
      การถ่ายทำภาพยนตร์ด้วยเทคนิคพิเศษ
17.  ข้อใดคือประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ในด้านการศึกษา
    ช่วยกระจายข้อมูลไปยังผู้ใช้ทุกคน
ข     ช่วยแลกเปลี่ยนแนวความคิดต่าง ๆ
ค     ช่วยเก็บข้อมูลสถิติด้านสังคมศาสตร์
      ช่วยคำนวณแนวโน้มปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
18.ข้อใดคือประโยชน์ที่สำคัญของธนาคารอิเล็กทรอนิกส์
ก     ลดปริมาณการจ้างงาน
ข     ช่วยวางแผนทางการเงิน
ค     ลดขั้นตอนในการดำเนินงาน
    เป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้า
19.  ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ที่ได้จากการใช้คอมพิวเตอร์ด้านความบันเทิง
ก     ส่งเสริมการมีมนุษยสัมพันธ์
ข     ส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสมอง
ค     ส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
      ส่งเสริมทักษะการใช้คอมพิวเตอร์
20. กรวิทย์สามารถคุยกับน้องเอยได้ทุกที่ทั่วโลก กรวิทย์ได้รับประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ด้านใด
    การศึกษา           ค      ความบันเทิง
      ข       การสื่อสาร       ง       วิทยาศาสตร์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น